เทคโนฯ ปทุมวันเตรียมประกาศผลสอบ ค่ำนี้

นักเรียน 154 คน สมัครสอบเข้าศึกษาต่อ ที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ซึ่งเปิดรับสมัครรอบที่ 4 ขณะที่สถาบันฯ จะเร่งตรวจข้อสอบ และประกาศผล 19.00 น.

ผศ.ดร.ปราโมทย์ ศรีน้อย คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าววันนี้ (27 มิ.ย.) ว่า ทางสถาบันฯ ได้เปิดสอบครั้งสุดท้าย สำหรับภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษานี้ โดยใช้เวลาสอบทั้งวันนี้ ประกอบด้วย วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และความถนัดทางวิศวกรรม จากนั้นจะเร่งตรวจข้อสอบให้แล้วเสร็จ และคาดว่า จะทราบผลคะแนนได้ ในเวลาประมาณ 19.00 น. ส่วนวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) จะเป็นการสอบสัมภาษณ์นักศึกษา ที่สอบผ่านข้อเขียน และรายงานตัวเข้าเรียน ในวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย.

ผศ.ดร.ปราโมทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการรับสมัครสอบ ในรอบนี้ มีผู้สมัครสอบข้อเขียน 154 คน โดยร้อยละ 80 เป็นผู้ที่เคยมาสมัครสอบก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนกรณีที่นักศึกษา ระบุว่า สถาบันฯ ไม่ยอมเปิดรับแบบโควตานั้น ตามปกติ สถาบันฯ เปิดโควตารับนักเรียน ที่มีผลการเรียนดี โดยส่งหนังสือไปที่โรงเรียน หรือวิทยาลัยของรัฐบาล และต้องให้โรงเรียนทำหนังสือส่งตัว มาให้คัดเลือกเท่านั้น และจะดำเนินการก่อนเปิดภาคเรียนกว่าครึ่งปี ซึ่งปีนี้ ได้ส่งหนังสือไปตามโรงเรียนต่าง ๆ แต่ไม่มีการตอบรับส่งตัวมา นอกจากนี้ นักเรียนไม่สามารถนำใบผลการเรียนมายื่นเองได้

0 comments:

Post a Comment