“เสื้อแดง”ขู่ฉีกตำราเรียนสังคมร.ร.เตรียมอุดมฯกลางเวที


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่ท้องสนามหลวง เนื่องจากเห็นว่า เป็นเวลาที่เหมาะสม และที่ใช้วันที่ 27 มิถุนายน เพราะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เป็นวันที่รัชกาลที่ 7 ได้พระราชทานรัฐธรรมนูญ

รวมถึงรัฐบาลได้บริหารงานมาเป็นเวลา 6 เดือน จึงถึงเวลาที่จะพิจารณาผลงานของรัฐบาล โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 27 มิถุนายน จนถึงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 28 มิถุนายน และจะมีการประกาศจุดยืน โดยใช้ชื่อว่า “เจตนาคณะราชย์ โค่นรัฐบาลอำมาตย์ ทวงคืนประชาธิปไตย” มีเป้าหมายต้องการให้รัฐบาลประกาศยุบสภาฯ และมั่นใจว่าจะมีประชาชนมาร่วมนับแสน

สำหรับกิจกรรมบนเวทีนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จะมีการปราศรัยของแกนนำ สลับกับการเล่นดนตรี รวมทั้งจะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการชี้แจงอย่างละเอียดในทุกประเด็น อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนหรือดาวกระจายไปในสถานที่อื่น จะยึดหลักสันติวิธี ปราศจากอาวุธ

นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวหนังสือพิม์ราย 3 วัน ชื่อ “มหาประชาชนฉบับความจริงวันนี้” โดยเนื้อหาหลักจะมีนักเขียนประจำที่เป็นแกนนำ สลับสับเปลี่ยนกันเขียนเรื่องราวต่าง ๆ และมีคอลัมน์นักเขียนจากแดนไกล คือ อดีตนายกรัฐมนตรี ในลักษณะของการส่งไปรษณียบัตรที่เดินทางไปประเทศต่าง ๆ โดยฉบับปฐมฤกษ์จะส่งมาจากดูไบ ซึ่งจะมีการแสดงความยินดี โดยเฉพาะขอบคุณชาวสกลนครที่ยังคงให้ความไว้วางใจ และเลือกผู้สมัครของพรรคเข้ามาทำหน้าที่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ถึงตำราเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่สอนนักเรียน ม.6 ในวิชาสังคมศึกษา ส.33101 ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงติดใจในบทเรียนที่ว่าด้วยการเมืองภาคสังคม ที่มีการยกกรณีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เนื้อหาของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นเชิงบวก ขณะที่เนื้อหาของกลุ่มคนเสื้อแดงผิดข้อเท็จจริงไปมาก และนำเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อสรุปมาเป็นบทเรียน อีกทั้งยังไม่ได้มีการสรุปข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี เหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง

“อยากถามกลับอาจารย์ว่า เหตุใดจึงรู้เรื่องราวก่อน จึงร้องขอความเป็นธรรม โดยให้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาได้ทบทวนและแก้ไขเนื้อหา และขอฝากถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้พิจารณาเรื่องนี้ โดยจะให้เวลาถึงวันที่ 27 มิ.ย.นี้ หากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง กลุ่มเสื้อแดงอาจต้องมีท่าทีที่ไม่ต้องการจะทำ คือ การฉีกตำราเรียนบนเวที” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์


Mthai SMS news ส่งข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อนในรอบวัน
สนใจรับข่าว พิมพ์ MT ส่งไป 4825908 สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1003555

0 comments:

Post a Comment